วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2562

...,

   20:00น.

       "เฮ้ออ~เสร็จสักที"ผมวางเอกสารเล่มสุดท้ายลงบนโต๊ะทำงานก่อนจะลุกขึ้นยืนบิดตัวไปมาเพื่อคลายอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย

       "กี่โมงแล้วว้ะ"

       "Shit!2ทุ่ม!!"ผมสบถออกมาอย่างดังเมื่อเห็นเลขบนนาฬิกาที่ข้อมือก่อนจะเดินไปปิดไฟในห้องทำงานแล้วเดินออกไปทันที..

       ผมยืนมองกรงเหล็กขนาดใหญ่อยู่พักหนึ่งก่อนจะเดินไปหยิบถังที่ใส่เนื้อสีสดเอาไว้พร้อมกับหยิบมันขึ้นมาและเดินกลับไปที่หน้ากรงเหล็กเหมือนเดิม..

       "เอาว้ะ..เป็นไงเป็นกัน"ผมสูดหายใจเข้าเต็มปอดก่อนจะหยิบพวงกุญแจขึ้นมา
        มือบางยื่นออกไปหมายจะจับลูกกุญแจที่ล็อคไว้กับตัวเหล็กก็ต้องหยุดชะงักลงเมื่อมีเงาขนาดใหญ่กำลังเคลื่อนเข้ามาไกล้..

        ผมยืนนิ่งอยู่ตรงหน้ากรงเมื่อเห็นว่าเงานั้นไกล้เข้ามาเรื่อยๆจนเผยให้เห็นสัตว์ขนาดใหญ่ที่มีรูปร่างคล้ายเสือโคร่งแต่แปลกตรงที่มันมีความสูงราวๆ2เมรตดวงตาสีแดงสดและคมเขี้ยวที่ยาวงอกออกมานอกปาก..

        "กรร!!"มันขู่ออกมาเมื่อเห็นว่าเป็นใครแต่ดีที่คราวนี้มันไม่ได้กระโจนเข้าใส่กรงอย่างเมื่อเช้า

       "ไง..ขอโทษนะที่มาช้า"ผมบอกกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าถึงแม้ผมจะรู้ดีว่ามันคงไม่เข้าใจในสิ่งที่ผมพูดออกไปก็ตาม

       "กรร!"ผมชะงักไปนิดเมื่อเจ้าสิ่งตรงหน้าผมมันขู่ออกมาในตอนที่ผมกำลังจะเดินเข้าไปไกล้กรงให้มากขึ้นกว่าเดิม..

        "ดุจังนะ"ผมหัวเราะออกมาน้อยๆก่อนจะหยิบรีโมทขึ้นมาและกดเปิดมัน

  ติ๊ด..

  พรึบ!

        เมื่อผมกดรีโมทนั้นได้ไม่นานช่องที่ใส่อาหารภายในกรงก็ถูกยื่นออกมาด้านนอกทันทีผมเห็นเจ้านั่นหันไปมองแต่ก็ไม่ได้ทำอะไรแค่ยืนมองเฉยๆ..

       "ฉันเอาเนื้อวัวมาให้หวังว่านายจะชอบ"ผมพูดแค่นั้นก่อนจะเทเนื้อวัวลงไปในถาดใส่อาหารจนหมด..

  ติ๊ด..

       เมื่อใส่เนื้อวัวลงไปในถาดเสร็จแล้วผมก็หยิบรีโมทขึ้นมากดอีกครั้งทำให้ถาดอาหารถูกนำกลับไปไว้ในกรงดังเดิม..

      "กินเถอะ..ไม่ตายหรอกน่า"ผมบอกกับเจ้านั่นเมื่อเห็นว่ามันมองเนื้อวัวที่ผมใส่ลงไปนิ่งไม่ยอมขยับเข้ามาไกล้เลยสักนิด

      "..."

      "โอเคร..เผื่อนายอยากได้ความเป็นส่วนตัวงั้นฉันไปล่ะ"เมื่อผมบอกกับเจ้านั่นเสร็จก็หันหลังเดินออกไปทันที
      จนไม่ทันได้สังเกตุเห็นความผิดปกติของสัตว์ที่อยู่ในกรงเลยสักนิด..

      น่าเบื่อ..

      ใช่..ตอนนี้ผมกำลังเบื่อและเบื่อที่สุด

      ท่าถามว่าผมเบืี่ออะไรหน่ะหรอ..หึ

      ก็นี่ไงล่ะ!!

      "ผมจะเป็นคนดูแลมันเอง!!"

      "ไม่!ผมเป็นคนเจอผมก็ต้องได้ดูแลมันสิ!!"

      "เจฟ!!"

      "คุณโนเอล!!"

  ปั้ง!!

      "โว้ยย!!พอสักที!"ผมตบมือลงบนโต๊ะทำงานจนดังปั้งก่อนที่จะหันไปมองหน้าโนเอลและเจฟสลับกันไปมาอย่างหงุดหงิด..

      "พี่โนอาห์-"

      "หยุด!ไม่ต้องพูด"ผมหันไปสั่งเจ้าน้องชายตัวดีก่อนจะยกมือขึ้นมากุมขมับของตัวเอง

      "ไม่มีใครได้ดูแลเจ้านั่นทั้งนั้นแหล่ะ!"ผมบอกกับทั้งสองคนเสียงนิ่งก่อนจะเหลือบสายตาไปมองทั้งสองคนที่ตอนนี้หันมามองหน้าผมอย่างงงๆ

      "ทำไมล่ะครับ?"เจฟถามผมอย่างสงสัยผมถอนหายใจออกมาเฮือกใหญ่ก่อนจะมองหน้าทั้งสองคนอยู่ครู่หนึ่งและผมก็ตัดสินใจว่าผมจะเป็นคนดูแลเจ้านั่นเอง..

      "เพราะว่าผมจะเป็นคนดูแลมันเอง"

      "ห๊ะ!!"

      แบบนี้ล่ะดีแล้ว เถลาะกันดีนักผมดูแลเองแม่งเลย!..

      "ไม่มีอะไรแล้วก็ออกไปจากห้องผมได้แล้ว"ผมบอกกับทั้งสองคนเมืี่อเห็นว่าตั้งท่าจะอ้าปากถามผมแน่ๆเลยรีบไล่ไปก่อนที่ผมจะเป็นโรคประสาทเข้าเสียก่อน

      "หึ่ย!ก็ได้ครับ"โนเอลฟึดฟัดออกมาอย่างขัดใจก่อนจะเดินปึงปังออกจากห้องผมไปตามมาด้วยเจฟที่ก้มหัวให้ผมเล็กน้อยและเดินตามออกไปอีกคน..

พลัก!

      "มีอะไรอีกล่ะ!"ผมถามเจฟที่เพิ่งจะออกไปจากห้องของผมได้ไม่นานก็พรวดพราดเข้ามาอย่างในห้องของผมอย่างรวดเร็ว

       "เกิดเรื่องแล้วครับท่านประธาน!"อีกฝ่ายบอกกับผมด้วยน้ำเสียงร้อนรนจนผมอดสงสัยไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น..

       "ทำไมเกิดอะไรขึ้น?"

       "สัตว์ตัวนั้นที่ผมจับมันมาได้มันพังกรงหนีไปแล้วครับ!"

       "คุณว่าไงนะ!"งานงอกแล้วมั้ยล่ะ!..

       ผมยืนมอง(ซาก)กรงขนาดใหญ่ตรงหน้าอย่างไม่เชื่อสายตาตัวเอง..
       เมื่อได้รับข่าวว่าสัตว์ตัวนั้นที่ผมเพิ่งจะเข้าไปให้อาหารมันเมื่อวานกลับหนีออกไปพอคุยกับเจฟเสร็จผมก็รีบลงมาดูทันที
        และสิ่งแรกที่ผมเห็นก็คือกรงเหล็กขนาดใหญ่ที่ตอนนี้พังยับไม่เหลือเคร้าโครงเดิมเลยสักนิดเดียว

        "เหล็กชิ้นนี้เป็นเหล็กที่แข็งแรงที่สุดแล้วนะครับท่านประธาน..ตะ-"

       "แต่ก็เอามันไม่อยู่ใช่มั้ยล่ะ"ผมหันไปบอกกับเจฟที่ยังพูดไม่จบดีส่วนเจฟเองก็พยักหน้าให้ผมเป็นเชิงว่าใช่..
       ผมถอนหายใจออกมาอย่างเบื่อหน่ายก่อนจะหันไปบอกกับพวกลูกน้องให้รีบเก็บซากกรงส้ะ

       หลายอาทิตย์ผ่านไปหลังจากเจ้านั่นหนีออกไปผมก็เอาแต่ทำงานจนไม่มีเวลาพักจนตอนนี้ขอบตาดำไปหมดเพราะมีเวลาพักผ่อนน้อย

ก๊อกๆ..

      "เชิญ"

      เมื่อสิ้นเสียงคำอนุญาตคนที่อยู่หน้าห้องก็เดินเข้ามาทันที..
      ผมเงยหน้าขึ้นมามองเมื่อพบว่าเป็นน้องชายของตัวเองก็ก้มหน้าลงไปทำงานต่อโดยไม่ได้สนใจอีกฝ่ายสักเท่าไหร่

      "พักบ้างก็ได้นะพี่...ผมบอกให้รับสมัครเลขาก็ไม่เอา"

      "ไม่จำเป็น"ผมตอบกลับอีกฝ่ายไปแทบจะทันที

      ทำไมผมต้องจ้าง?ก็ในเมื่อคนพวกนั้นที่ผมเคยจ้างมาแทบจะไม่ได้ทำงานบนโต๊ะเลยหน่ะสิเอาแต่จะทำงานกับผมบนเตียงส้ะมากกว่า

      "เถอะน่าลองดูใหม่ก็ได้คนใหม่อาจจะไม่เหมือนคนก่อนๆก็ได้นะ"โนเอลเสนอ

      อืม..ผมก็อยากจะลองเปิดรับสมัครดูอีกรอบนะแต่เมืี่อเลขาคนก่อนๆของผมทั้งหญิงและชายต่างก็จะทำเกินหน้าที่กันทั้งนั้นผมเลยจัดการโดยการไล่ออกและปิดรับสมัครเลขาไปเลย

      "อืม..ไว้จะลองคิดดู"

       "ไม่ต้องคิดแล้วพี่...พี่คิดดูนะอายุพี่ก็เริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆแถมงานในบริษัทเราก็เยอะลำพังพี่ทำคนเดียวทั้งวันทั้งคืนคงไม่ไหวหรอก"ก็จริงอย่างที่เจ้าโนเอลมันว่าอายุผมมันก็เยอะขึ้นเรื่อยๆแถมงานก็กองเป็นภูเขาจะทำเองคนเดียวก็คงจะไม่ไหว..

      เฮ้อ..เอาก็เอาว้ะ

      "อืม..ก็ได้"

                                     50℅
                           .......................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น